THÔNG TIN VỀ MẮT Chăm sóc mắt bằng vitamin
Chăm sóc mắt bằng vitamin

Em bị bệnh đục thủy tinh thể và đă được phẫu thuật đặt kính. Vậy cho em hỏi so với người b́nh thường việc chăm sóc mắt có khác ǵ không? Thời gian nh́n rơ của người sau khi phẫu thuật có lâu không hay là sau một thời gian sẽ bị mờ trở lại?

Trương Thanh Hải

- Trả lời của pḥng mạch online:

Bạn có nghe của bền tại người không? Vậy sau khi mổ theo phương pháp Phaco bạn càng phải giữ ǵn "cửa sổ tâm hồn" thật cẩn thận.

Có ba loại vitamin chính để đem lại một đôi mắt khỏe đẹp:

- Vitamin A là thuốc bổ mắt. Vitamin A có nhiều trong cà rốt, quả mơ, củ cải, lá rau xanh. V́ vậy hăy bổ sung các loại thực phẩm này trong chế độ ăn của bạn.

- Vitamin E cùng vitamin A là chất chống oxy hóa, một trong những nguyên nhân gây đục nhân mắt (thủy tinh thể). Nó được t́m thấy nhiều trong hạnh nhân, hạt hướng dương, gạo nguyên cám và khoai tây. Có một món rau chứa nhiều vitamin E đó là giá đậu xanh, bạn nên ăn thường xuyên.

- Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa cho mắt làm giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhăn áp và thoái hóa mắt. Vitamin này có nhiều trong các loại cam, quưt và cà chua. Bạn cứ ăn các hoa quả này mỗi ngày.

Một số cách đơn giản để chăm sóc mắt:

- Ngâm tờ giấy thấm chất liệu cotton vào nước hoa hồng. Nhắm mắt và đặt tờ giấy thấm đó lên mi mắt vài phút trước khi đi ngủ. Chúng sẽ làm tươi mát và làm sạch mắt khỏi thời tiết ô nhiễm này. Ngửi mùi hoa hồng, đắp hoa hồng lên mắt bạn sẽ thấy mắt được thư giăn

- Bạn đừng ngồi lỳ suốt ngày trước màn h́nh máy tính. Giữ khoảng cách vừa đủ từ màn h́nh tới mắt, khoảng cách này nên bằng độ dài cánh tay của bạn. Với khoảng cách này, mắt sẽ tự điều chỉnh tốt nhất, đồng thời đảm bảo mắt và cổ không bị căng thẳng một cách không cần thiết.

- Ra đường bạn nhớ mang kính chắn bụi cho mắt.

- Rửa mặt bằng cách té nước lên không dùng khăn mặt với nước mát khoảng 5 đến 7 lần/ngày để giúp mắt thư giăn và “thoát khỏi” sự ô nhiễm của thời tiết.

- Tránh những chỗ môi trường bẩn và đầy khói bụi. Nếu bạn có xe hơi cũng nên lau sạch kích để mắt khỏi phải điều tiết khi lái xe.

- Để nguồn ánh sáng ở đằng sau bạn khi làm việc, tránh điện chiếu sáng thẳng vào mắt.

- Để nguồn ánh sáng ở mức thích hợp trong pḥng, không quá tối và cũng không quá sáng, như vậy đôi mắt sẽ thoải mái hơn là phải điều tiết cho thích nghi với ánh sáng trong pḥng.

Nếu bạn luôn chăm sóc đôi mắt th́ thủy tinh thể mới thay sẽ luôn sáng. Bạn nhớ là cơ thể chúng ta bộ phận nào cũng phải chăm sóc, bảo tŕ mới không hỏng hóc,  lâu bền.

Chúc bạn luôn khỏe và yêu đời.

BS LÊ THÚY TƯƠI
(Từ Tuoitre Online)

Tự ư dùng thuốc nhỏ mắt có thể bị mắc bệnh glôcôm gây mù vĩnh viễn
Chảy máu mắt, có đáng sợ không?
Lưu ư bảo vệ mắt trong mùa nóng
Dinh dưỡng nào tốt cho mắt?

  • Có nên cho trẻ xem phim 3D thoải mái?
  • Dầu gió có thể gây tổn thương mắt!
  • Tự ư dùng thuốc nhỏ mắt có thể bị mắc bệnh glôcôm gây mù vĩnh viễn
  • Tư vấn các bệnh về mắt
  • 5 loại bệnh thường gặp về mắt (13/09/12)
  • Một số bệnh về mắt ở người cao tuổi (13/09/12)
  • Hà Nội bùng phát các bệnh về mắt
  • Khô mắt bệnh lư thời hiện đại
  • Bát nháo thị trường kính thuốc
  • Khi nào cần dùng nước mắt nhân tạo?

  •                                    
    Copyright © 2010 - 2013 ICA® JSC. All rights reserved.
     

    Trang chủ   Thông tin Tobicom   Lịch phát sóng   Hỏi chúng tôi   Sitemap   Liên hệ  

    Lô 10, Đường số 5, KCN VSIP, B́nh Dương, Việt Nam.
    Điện thoại: (065) 3757922 - Fax: (065) 3757921 - Email: info@icapharma.com