THÔNG TIN VỀ MẮT Nên kiểm tra mắt thường xuyên
Nên kiểm tra mắt thường xuyên

Mặc dù thị lực tốt là cho phép nhận thức được màu sắc, h́nh dạng và ánh sáng của thế giới, người Mỹ vẫn xem như là khá yếu đuối trong việc bảo vệ sức khỏe mắt, theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi nhóm kiểm tra mắt của Mỹ.

Người mang mắt kính hay kính sát tṛng được ghi nhận là chiếm 81% dân số, theo một cuộc khảo sát được thực hiên bởi Hiệp hội nhăn khoa Mỹ.

Nhưng cứ một trong năm người không đi khám bác sĩ trong hơn 2 năm, khoảng thời gian đề nghị giữa hai lần kiểm tra mắt, cuộc điều tra nhận thấy.

Điều này thậm chí tệ hơn ở những người không sử dụng tṛng kính đúng. Với nhóm đó, tỷ lệ không đi khám là 3/5.

Các bác sĩ chỉ rằng có chuyện này v́ hầu hết các vấn đề thị giác thường không xuất hiện nhanh và v́ mọi người đă bị chiếm hết thời gian cho công việc mà không có kế hoạch cho việc kiểm tra mắt.

“Chúng ta bị lôi cuốn bởi nhiều thứ”, Dr. Andrew Iwach,nói. “Đối với hầu hết chúng ta, thị lực của chúng ta có thể khá tốt, chúng ta đang khá tốt và v́ thế chúng ta không lo lắng về điều ǵ. Và điều này có thể đưa đến sự tự thỏa măn”.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi hiệp hội dường như được ủng hộ nhiều hơn. Chỉ có 28% người được khảo sát cảm thấy họ có nguy cơ đối với bất kỳ kiểu bệnh mắt nào, và chỉ có 23% nói rằng họ có liên quan rất nhiều về sự mất thị giác.

Vấn đề đối với sự nhận thức này là hầu hết các bệnh về mắt đều rất khó nhận thấy. Một khi một người nhận thức được thị giác mất, điều này thường quá muộn để có thể đeo đuổi một liệu pháp điều trị, Dr Kerry Beebe nói.

“Tất cả những vấn đề mà chúng ta thường nghe là, tôi không có vấn đề ǵ. Mắt tôi không bị đau, và tôi nghĩ vẫn thấy tốt”, Beebe nói. “Họ không nhận biết được rằng nhiều bệnh về mắt không có bất cứ dấu hiệu nào ở giai đoạn sớm”.

Ví dụ, mất thị giác ở người bị tăng nhăn áp xuất hiện ở những người mới bắt đầu có các vấn đề về thị giác, Iwach nói.

“Khi bạn nhận thức được một điều ǵ đó sai, một sự mất thị giác đă xuất hiện”, ông nói. “Nhưng nếu chúng ta nhận biết được điều đó sớm hơn, có nhiều thứ chúng ta có thể làm”.

Và, ông nói, các bác sĩ mắt và các chuyên gia chăm sóc mắt cũng có thể nhận biết những vấn đề khác có thể không đúng bằng việc kiểm tra mắt của một ai đó.

“Mắt là duy nhất”, Iwach nói. “Đó là phần duy nhất trong cơ thể mà chúng ta có thể thấy động mạch, tĩnh mạch và các dây thần kinh. Chúng ta thực sự có thể thấy phần sau của mắt và thần kinh thị giác. Điều này có thể cung cấp cho chúng ta những dữ liệu và lời khuyên rằng có hay không các bệnh về hệ thống khác đang xảy ra”.

Ví dụ, môt số vấn đề của mắt có thể được xem là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tiểu đường, ông nói.

Hiệp hội nhăn khoa Mỹ đề nghị rằng người lớn nên kiểm tra thị lực ít nhất 2 năm một lần, thậm chí khi họ không có các vấn đề về thị giác. Trẻ em nên kiểm tra thị giác ít nhất ở 6 tháng tuổi, 3 tuổi và trước khi chúng vào lớp 1 và sau đó là cứ hai năm một lần.

Cuộc điều tra của hiệp hội nhận thấy 8 trong số 10 trẻ em không được kiểm tra thị giác lần đầu lúc 1 tuổi. “Cha mẹ chúng cho rằng chúng phải nh́n thấy tốt, chúng không than phiền. Nhưng trẻ em không có sự cơ bản để so sánh những ǵ chúng nh́n thấy. Chúng không thể nói một số thứ là sai”.

Bạn cũng nên kiểm tra bác sĩ nhăn khoa ít nhất một lần khi 40 tuổi, theo sự hưỡng dẫn do Hiệp hội nhăn khoa Mỹ thiết lập. Bác sĩ nhăn khoa sẽ giúp bạn có một tư thế tốt cũng như một sự đánh giá đầy đủ về những nguy cơ của bạn, Iwach nói.

Có một ranh giới kiểm tra ở tuổi 40, một bác sĩ nhăn khoa sau đó có thể hướng dẫn kiểm tra theo dơi các vấn đề về thị giác có liên quan đến tuổi như đục nhân mắt hay thoái hóa điểm vàng đe dọa đến khả năng nh́n.

“V́ chúng ta dựa vào mắt của chúng ta”, Iwach nói. “Chúng ta có thể tận hưởng những ǵ nhờ đôi mắt mang lại cho chúng ta. Nó không đ̣i hỏi nhiều sự chăm sóc, nhưng nếu chúng ta không cung cấp ít nhất một kế hoạch để kiểm tra, th́ nó có thể dẫn đến khả năng mất thị giác về sau này”.

(Theo HealthDay)

Tự ư dùng thuốc nhỏ mắt có thể bị mắc bệnh glôcôm gây mù vĩnh viễn
Chảy máu mắt, có đáng sợ không?
Lưu ư bảo vệ mắt trong mùa nóng
Dinh dưỡng nào tốt cho mắt?

  • Có nên cho trẻ xem phim 3D thoải mái?
  • Dầu gió có thể gây tổn thương mắt!
  • Tự ư dùng thuốc nhỏ mắt có thể bị mắc bệnh glôcôm gây mù vĩnh viễn
  • Tư vấn các bệnh về mắt
  • 5 loại bệnh thường gặp về mắt (13/09/12)
  • Một số bệnh về mắt ở người cao tuổi (13/09/12)
  • Hà Nội bùng phát các bệnh về mắt
  • Khô mắt bệnh lư thời hiện đại
  • Bát nháo thị trường kính thuốc
  • Khi nào cần dùng nước mắt nhân tạo?

  •                                    
    Copyright © 2010 - 2013 ICA® JSC. All rights reserved.
     

    Trang chủ   Thông tin Tobicom   Lịch phát sóng   Hỏi chúng tôi   Sitemap   Liên hệ  

    Lô 10, Đường số 5, KCN VSIP, B́nh Dương, Việt Nam.
    Điện thoại: (065) 3757922 - Fax: (065) 3757921 - Email: info@icapharma.com